1.Về tổng quan

Nền công nghiệp chế biến nhựa của Đức lớn mạnh nhất Liên minh Châu Âu, khoảng 54 tỷ Euro (tương đương 76 tỷ USD), đem lại một thị trường lớn cho các loại nguyên liệu, thiết bị nhựa cách tân của nhiều quốc gia.

Các loại nguyên liệu chất dẻo cách tân rất có triển vọng kinh doanh tại Đức, đặc biệt là các nguyên liệu chất dẻo “xanh”;các sản phẩm nhựa y tế;

 chất dẻo dùng trong đóng gói bao bì; các loại nhựa thông minh trong thiết bị điện tử; các sản phẩm của công nghệ nano và nhựa dùng trong các ứng dụng xây dựng. Thị trường này cũng mang tới cơ hội tốt cho các thiết bị ngoại vi, dụng cụ và máy móc tinh xảo và sáng tạo của các quốc gia phát triển về khoa học kỹ thuật.

 

 

Những kênh phân phối chính trong lĩnh vực nhựa nguyên liệu của Đức là thị trường thương mại điện tử B2B (giữa các doanh nghiệp với nhau), mua và tiếp thị trực tiếp thông qua các nhà bán buôn hoặc các nhà phân phối. Các nhà phân phối Đức thường thích các mối quan hệ kinh doanh lâu dài. Ngoài yếu tố giá cả, yếu tố chất lượng và uy tín của nhà cung cấp là những nhân tố chính trong việc mua hàng.

 

Những quy định của EU và Đức có thể được áp dụng cho các máy móc thiết bị được bán tại Đức. Điều đó là cần thiết để thị trường chấp thuận các sản phẩm đã trải qua đầy đủ những thử nghiệm và được dán nhãn dấu hiệu CE (chứng nhận phù hợp Châu Âu).

 

Hiện tại, các sản phẩm nhựa của Việt Nam được xuất khẩu tới hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, và Đức hiện là nước nhập khẩu các sản phẩm nhựa lớn thứ 3 của nước ta (sau Nhật và Mỹ). Kim nghạch xuất khẩu sang thị trường này tăng mạnh, đạt 31.5 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2010, tăng tới 24.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Chủng loại sản phẩm được xuất khẩu chủ yếu tới thị trường Đức là các loại sản phẩm dùng trong vận chuyển, đóng gói, các loại vải bạt và các sản phẩm nhựa gia dụng. Tỷ trọng kim ngạch của thị trường Đức trong 6 tháng đầu năm 2010 là 6.7%.

 

2. Nhu cầu thị trường

Nguyên vật liệu nhựa

 

Nền công nghiệp chế biến nhựa 54 tỷ Euro của Đức đem lại một thị trường lớn cho các loại nguyên vật liệu, thiết bị nhựa cách tân của nhiều quốc gia. Viễn cảnh tươi sáng của các thiết bị ngoại vi tinh xảo có thể tương phản với tương lai không được sáng sủa cho lắm của các thiết bị máy ép đùn hay máy đúc phun tiêu chuẩn. Triển vọng một số nhóm hàng chính của thị trường nguyên vật liệu nhựa tại Đức như sau:

 

 

a.      Nhựa “xanh”

Được giới thiệu vào Đức năm 2002, chất dẻo “xanh” vẫn tiếp tục gia tăng tầm quan trọng của nó. Tại Đức, ứng dụng chính của nhựa sinh học được dùng trong đóng gói. Thị phần của nhựa sinh học tại thị trường đóng gói của Đức ước tính khoảng 1% theo xu hướng đi lên.

 

Túi phân hủy sinh học dùng cho cây trồng hoặc các loại màng phủ cây trồng được sử dụng trong các ứng dụng nông nghiệp tăng 20% trong năm 2008 so với 2007, xu hướng này dự tính sẽ còn tiếp tục. Trong khí đó trước kia, người nông dân phải đi thu gom túi ươm cây trồng, còn ngày nay những chiếc túi tự phân hủy trên cánh đồng. Thị phần các loại màng phủ “xanh” dùng trong nông nghiệp tại Châu Âu chiếm 10% trong năm 2008, và kỳ vọng mức tăng trưởng mạnh trong tương lai.

 

Các ứng dụng mới đang mở ra nhiều hướng đi cho nguyên vật liệu nhựa “xanh”, trong đó có các ứng dụng về xe hơi và dịch vụ tang lễ. Các nhà sản xuất xe hơi ngày càng sử dụng nguyên liệu xanh trong các sản phẩm ô tô của mình. Thời gian gần đây, hãng Toyota và Mazda đã tăng đáng kể các bộ phận bằng nhựa của xe hơi làm từ các nguyên liệu có thể tái chế.

 

b.    Nhựa dùng trong các thiết bị Y tế và bao bì dược phẩm

Thị trường nhựa y tế của Đức không phải là thị trường đại chúng và được cho là có giới hạn nhưng tỷ lệ tăng trưởng vẫn ở mức ổn định trong vài năm qua. Những người trong cuộc nhận thấy có rất nhiều sự quan tâm tới nhựa cao su nhiệt dẻo (TPE) dùng cho các ứng dụng Y tế. Polyme ngày càng trở nên quan trọng như là nguyên liệu may vá hoặc nguyên vật liệu Y sinh từ các vật liệu cấy ghép như ở hông hay khớp đầu gối cho tới các lớp phủ y tế hạn chế sự nhiễm trùng gây ra bởi các loại ống thông và các dụng cụ phẫu thuật. Người ta mong đợi thị trường nguyên vật liệu Y Sinh thế giới, bao gồm cả thị trường Đức tăng trưởng hàng năm 10 – 15%.

 

c.    Bao bì thực phẩm

Do mặt hàng thực phẩm tương đối độc lập so với suy thoái kinh tế tại Đức, đặc biệt nhu cầu về bao bì thực phẩm vẫn ở mức cao. Trong khi rất nhiều ngành chế biến nhựa cho thấy sự suy giảm về nhu cầu như là hậu quả  tất yếu của cuộc khủng hoảng tài chính, thì các nhà sản xuất bao bì nhựa đạt tăng trưởng 6% trong năm 2008.

 

d.   Điện tử

Pin mặt trời hữu cơ, màn hình dẻo và màn hình OLED cũng như các thiết bị lưu trữ dữ liệu đã biết là những khu vực lớn nhất dành cho phát triển trung hạn. Những người trong ngành kỳ vọng thị trường điện tử hữu cơ và mạch điện tử in (printed electronics) sẽ tăng trưởng thành thị trường hàng tỷ đô la trong vòng 10 năm tới.

 

e.    Công nghệ Nanô

Đức là thị trường lớn nhất của EU về công nghệ Nanô. Những người trong ngành ước tính doanh số hàng năm của thị trường công nghệ Nano ở Đức là 33 tỷ Euro năm 2007 (khoảng 46 tỷ USD). Các nguyên vật liệu nhựa từ công nghệ Nano cung cấp các ứng dụng cho rất nhiều lĩnh vực trong nền công nghiệp Đức từ ngành công nghiệp ô tô, điện tử cho tới ngành năng lượng và y tế. Ngành công nghiệp năng lượng và Y tế được coi là thị trường tăng trưởng đặc biệt mạnh dành cho các ứng dụng Nano.

 

f.     Xây dựng

Mặc dù nhu cầu tương đối trì trệ, nhựa được sử dụng trong ngành công nghiệp xây dựng chiếm khoảng 8,2% thị trường nhựa tại Đức. Về trung hạn, người trong ngành nhận thấy một số tiềm năng cho chất dẻo trong thị trường xây dựng. Nền công nghiệp địa phương phần nào cũng đã bất đắc dĩ thay thế các nguyên vật liệu xây dựng truyền thống bằng chất dẻo xây dựng.

 

Theo: viettrade

 Tag: bao bibao bi nhua

' /> 1.Về tổng quan

Nền công nghiệp chế biến nhựa của Đức lớn mạnh nhất Liên minh Châu Âu, khoảng 54 tỷ Euro (tương đương 76 tỷ USD), đem lại một thị trường lớn cho các loại nguyên liệu, thiết bị nhựa cách tân của nhiều quốc gia.

Các loại nguyên liệu chất dẻo cách tân rất có triển vọng kinh doanh tại Đức, đặc biệt là các nguyên liệu chất dẻo “xanh”;các sản phẩm nhựa y tế;

 chất dẻo dùng trong đóng gói bao bì; các loại nhựa thông minh trong thiết bị điện tử; các sản phẩm của công nghệ nano và nhựa dùng trong các ứng dụng xây dựng. Thị trường này cũng mang tới cơ hội tốt cho các thiết bị ngoại vi, dụng cụ và máy móc tinh xảo và sáng tạo của các quốc gia phát triển về khoa học kỹ thuật.

 

 

Những kênh phân phối chính trong lĩnh vực nhựa nguyên liệu của Đức là thị trường thương mại điện tử B2B (giữa các doanh nghiệp với nhau), mua và tiếp thị trực tiếp thông qua các nhà bán buôn hoặc các nhà phân phối. Các nhà phân phối Đức thường thích các mối quan hệ kinh doanh lâu dài. Ngoài yếu tố giá cả, yếu tố chất lượng và uy tín của nhà cung cấp là những nhân tố chính trong việc mua hàng.

 

Những quy định của EU và Đức có thể được áp dụng cho các máy móc thiết bị được bán tại Đức. Điều đó là cần thiết để thị trường chấp thuận các sản phẩm đã trải qua đầy đủ những thử nghiệm và được dán nhãn dấu hiệu CE (chứng nhận phù hợp Châu Âu).

 

Hiện tại, các sản phẩm nhựa của Việt Nam được xuất khẩu tới hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, và Đức hiện là nước nhập khẩu các sản phẩm nhựa lớn thứ 3 của nước ta (sau Nhật và Mỹ). Kim nghạch xuất khẩu sang thị trường này tăng mạnh, đạt 31.5 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2010, tăng tới 24.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Chủng loại sản phẩm được xuất khẩu chủ yếu tới thị trường Đức là các loại sản phẩm dùng trong vận chuyển, đóng gói, các loại vải bạt và các sản phẩm nhựa gia dụng. Tỷ trọng kim ngạch của thị trường Đức trong 6 tháng đầu năm 2010 là 6.7%.

 

2. Nhu cầu thị trường

Nguyên vật liệu nhựa

 

Nền công nghiệp chế biến nhựa 54 tỷ Euro của Đức đem lại một thị trường lớn cho các loại nguyên vật liệu, thiết bị nhựa cách tân của nhiều quốc gia. Viễn cảnh tươi sáng của các thiết bị ngoại vi tinh xảo có thể tương phản với tương lai không được sáng sủa cho lắm của các thiết bị máy ép đùn hay máy đúc phun tiêu chuẩn. Triển vọng một số nhóm hàng chính của thị trường nguyên vật liệu nhựa tại Đức như sau:

 

 

a.      Nhựa “xanh”

Được giới thiệu vào Đức năm 2002, chất dẻo “xanh” vẫn tiếp tục gia tăng tầm quan trọng của nó. Tại Đức, ứng dụng chính của nhựa sinh học được dùng trong đóng gói. Thị phần của nhựa sinh học tại thị trường đóng gói của Đức ước tính khoảng 1% theo xu hướng đi lên.

 

Túi phân hủy sinh học dùng cho cây trồng hoặc các loại màng phủ cây trồng được sử dụng trong các ứng dụng nông nghiệp tăng 20% trong năm 2008 so với 2007, xu hướng này dự tính sẽ còn tiếp tục. Trong khí đó trước kia, người nông dân phải đi thu gom túi ươm cây trồng, còn ngày nay những chiếc túi tự phân hủy trên cánh đồng. Thị phần các loại màng phủ “xanh” dùng trong nông nghiệp tại Châu Âu chiếm 10% trong năm 2008, và kỳ vọng mức tăng trưởng mạnh trong tương lai.

 

Các ứng dụng mới đang mở ra nhiều hướng đi cho nguyên vật liệu nhựa “xanh”, trong đó có các ứng dụng về xe hơi và dịch vụ tang lễ. Các nhà sản xuất xe hơi ngày càng sử dụng nguyên liệu xanh trong các sản phẩm ô tô của mình. Thời gian gần đây, hãng Toyota và Mazda đã tăng đáng kể các bộ phận bằng nhựa của xe hơi làm từ các nguyên liệu có thể tái chế.

 

b.    Nhựa dùng trong các thiết bị Y tế và bao bì dược phẩm

Thị trường nhựa y tế của Đức không phải là thị trường đại chúng và được cho là có giới hạn nhưng tỷ lệ tăng trưởng vẫn ở mức ổn định trong vài năm qua. Những người trong cuộc nhận thấy có rất nhiều sự quan tâm tới nhựa cao su nhiệt dẻo (TPE) dùng cho các ứng dụng Y tế. Polyme ngày càng trở nên quan trọng như là nguyên liệu may vá hoặc nguyên vật liệu Y sinh từ các vật liệu cấy ghép như ở hông hay khớp đầu gối cho tới các lớp phủ y tế hạn chế sự nhiễm trùng gây ra bởi các loại ống thông và các dụng cụ phẫu thuật. Người ta mong đợi thị trường nguyên vật liệu Y Sinh thế giới, bao gồm cả thị trường Đức tăng trưởng hàng năm 10 – 15%.

 

c.    Bao bì thực phẩm

Do mặt hàng thực phẩm tương đối độc lập so với suy thoái kinh tế tại Đức, đặc biệt nhu cầu về bao bì thực phẩm vẫn ở mức cao. Trong khi rất nhiều ngành chế biến nhựa cho thấy sự suy giảm về nhu cầu như là hậu quả  tất yếu của cuộc khủng hoảng tài chính, thì các nhà sản xuất bao bì nhựa đạt tăng trưởng 6% trong năm 2008.

 

d.   Điện tử

Pin mặt trời hữu cơ, màn hình dẻo và màn hình OLED cũng như các thiết bị lưu trữ dữ liệu đã biết là những khu vực lớn nhất dành cho phát triển trung hạn. Những người trong ngành kỳ vọng thị trường điện tử hữu cơ và mạch điện tử in (printed electronics) sẽ tăng trưởng thành thị trường hàng tỷ đô la trong vòng 10 năm tới.

 

e.    Công nghệ Nanô

Đức là thị trường lớn nhất của EU về công nghệ Nanô. Những người trong ngành ước tính doanh số hàng năm của thị trường công nghệ Nano ở Đức là 33 tỷ Euro năm 2007 (khoảng 46 tỷ USD). Các nguyên vật liệu nhựa từ công nghệ Nano cung cấp các ứng dụng cho rất nhiều lĩnh vực trong nền công nghiệp Đức từ ngành công nghiệp ô tô, điện tử cho tới ngành năng lượng và y tế. Ngành công nghiệp năng lượng và Y tế được coi là thị trường tăng trưởng đặc biệt mạnh dành cho các ứng dụng Nano.

 

f.     Xây dựng

Mặc dù nhu cầu tương đối trì trệ, nhựa được sử dụng trong ngành công nghiệp xây dựng chiếm khoảng 8,2% thị trường nhựa tại Đức. Về trung hạn, người trong ngành nhận thấy một số tiềm năng cho chất dẻo trong thị trường xây dựng. Nền công nghiệp địa phương phần nào cũng đã bất đắc dĩ thay thế các nguyên vật liệu xây dựng truyền thống bằng chất dẻo xây dựng.

 

Theo: viettrade

 Tag: bao bibao bi nhua

' /> Tình hình và xu hướng của thị trường nhựa, chất dẻo tại Đức

bao bi

TUI NILON

bao bi nhua

bao bi nhua tien dat

Ngành nhựa - Tình hình và xu hướng của thị trường nhựa, chất dẻo tại Đức

 

 

Tình hình và xu hướng của thị trường nhựa, chất dẻo tại Đức

 

1.Về tổng quan

Nền công nghiệp chế biến nhựa của Đức lớn mạnh nhất Liên minh Châu Âu, khoảng 54 tỷ Euro (tương đương 76 tỷ USD), đem lại một thị trường lớn cho các loại nguyên liệu, thiết bị nhựa cách tân của nhiều quốc gia.

Các loại nguyên liệu chất dẻo cách tân rất có triển vọng kinh doanh tại Đức, đặc biệt là các nguyên liệu chất dẻo “xanh”;các sản phẩm nhựa y tế;

 chất dẻo dùng trong đóng gói bao bì; các loại nhựa thông minh trong thiết bị điện tử; các sản phẩm của công nghệ nano và nhựa dùng trong các ứng dụng xây dựng. Thị trường này cũng mang tới cơ hội tốt cho các thiết bị ngoại vi, dụng cụ và máy móc tinh xảo và sáng tạo của các quốc gia phát triển về khoa học kỹ thuật.

 

 

Những kênh phân phối chính trong lĩnh vực nhựa nguyên liệu của Đức là thị trường thương mại điện tử B2B (giữa các doanh nghiệp với nhau), mua và tiếp thị trực tiếp thông qua các nhà bán buôn hoặc các nhà phân phối. Các nhà phân phối Đức thường thích các mối quan hệ kinh doanh lâu dài. Ngoài yếu tố giá cả, yếu tố chất lượng và uy tín của nhà cung cấp là những nhân tố chính trong việc mua hàng.

 

Những quy định của EU và Đức có thể được áp dụng cho các máy móc thiết bị được bán tại Đức. Điều đó là cần thiết để thị trường chấp thuận các sản phẩm đã trải qua đầy đủ những thử nghiệm và được dán nhãn dấu hiệu CE (chứng nhận phù hợp Châu Âu).

 

Hiện tại, các sản phẩm nhựa của Việt Nam được xuất khẩu tới hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, và Đức hiện là nước nhập khẩu các sản phẩm nhựa lớn thứ 3 của nước ta (sau Nhật và Mỹ). Kim nghạch xuất khẩu sang thị trường này tăng mạnh, đạt 31.5 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2010, tăng tới 24.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Chủng loại sản phẩm được xuất khẩu chủ yếu tới thị trường Đức là các loại sản phẩm dùng trong vận chuyển, đóng gói, các loại vải bạt và các sản phẩm nhựa gia dụng. Tỷ trọng kim ngạch của thị trường Đức trong 6 tháng đầu năm 2010 là 6.7%.

 

2. Nhu cầu thị trường

Nguyên vật liệu nhựa

 

Nền công nghiệp chế biến nhựa 54 tỷ Euro của Đức đem lại một thị trường lớn cho các loại nguyên vật liệu, thiết bị nhựa cách tân của nhiều quốc gia. Viễn cảnh tươi sáng của các thiết bị ngoại vi tinh xảo có thể tương phản với tương lai không được sáng sủa cho lắm của các thiết bị máy ép đùn hay máy đúc phun tiêu chuẩn. Triển vọng một số nhóm hàng chính của thị trường nguyên vật liệu nhựa tại Đức như sau:

 

 

a.      Nhựa “xanh”

Được giới thiệu vào Đức năm 2002, chất dẻo “xanh” vẫn tiếp tục gia tăng tầm quan trọng của nó. Tại Đức, ứng dụng chính của nhựa sinh học được dùng trong đóng gói. Thị phần của nhựa sinh học tại thị trường đóng gói của Đức ước tính khoảng 1% theo xu hướng đi lên.

 

Túi phân hủy sinh học dùng cho cây trồng hoặc các loại màng phủ cây trồng được sử dụng trong các ứng dụng nông nghiệp tăng 20% trong năm 2008 so với 2007, xu hướng này dự tính sẽ còn tiếp tục. Trong khí đó trước kia, người nông dân phải đi thu gom túi ươm cây trồng, còn ngày nay những chiếc túi tự phân hủy trên cánh đồng. Thị phần các loại màng phủ “xanh” dùng trong nông nghiệp tại Châu Âu chiếm 10% trong năm 2008, và kỳ vọng mức tăng trưởng mạnh trong tương lai.

 

Các ứng dụng mới đang mở ra nhiều hướng đi cho nguyên vật liệu nhựa “xanh”, trong đó có các ứng dụng về xe hơi và dịch vụ tang lễ. Các nhà sản xuất xe hơi ngày càng sử dụng nguyên liệu xanh trong các sản phẩm ô tô của mình. Thời gian gần đây, hãng Toyota và Mazda đã tăng đáng kể các bộ phận bằng nhựa của xe hơi làm từ các nguyên liệu có thể tái chế.

 

b.    Nhựa dùng trong các thiết bị Y tế và bao bì dược phẩm

Thị trường nhựa y tế của Đức không phải là thị trường đại chúng và được cho là có giới hạn nhưng tỷ lệ tăng trưởng vẫn ở mức ổn định trong vài năm qua. Những người trong cuộc nhận thấy có rất nhiều sự quan tâm tới nhựa cao su nhiệt dẻo (TPE) dùng cho các ứng dụng Y tế. Polyme ngày càng trở nên quan trọng như là nguyên liệu may vá hoặc nguyên vật liệu Y sinh từ các vật liệu cấy ghép như ở hông hay khớp đầu gối cho tới các lớp phủ y tế hạn chế sự nhiễm trùng gây ra bởi các loại ống thông và các dụng cụ phẫu thuật. Người ta mong đợi thị trường nguyên vật liệu Y Sinh thế giới, bao gồm cả thị trường Đức tăng trưởng hàng năm 10 – 15%.

 

c.    Bao bì thực phẩm

Do mặt hàng thực phẩm tương đối độc lập so với suy thoái kinh tế tại Đức, đặc biệt nhu cầu về bao bì thực phẩm vẫn ở mức cao. Trong khi rất nhiều ngành chế biến nhựa cho thấy sự suy giảm về nhu cầu như là hậu quả  tất yếu của cuộc khủng hoảng tài chính, thì các nhà sản xuất bao bì nhựa đạt tăng trưởng 6% trong năm 2008.

 

d.   Điện tử

Pin mặt trời hữu cơ, màn hình dẻo và màn hình OLED cũng như các thiết bị lưu trữ dữ liệu đã biết là những khu vực lớn nhất dành cho phát triển trung hạn. Những người trong ngành kỳ vọng thị trường điện tử hữu cơ và mạch điện tử in (printed electronics) sẽ tăng trưởng thành thị trường hàng tỷ đô la trong vòng 10 năm tới.

 

e.    Công nghệ Nanô

Đức là thị trường lớn nhất của EU về công nghệ Nanô. Những người trong ngành ước tính doanh số hàng năm của thị trường công nghệ Nano ở Đức là 33 tỷ Euro năm 2007 (khoảng 46 tỷ USD). Các nguyên vật liệu nhựa từ công nghệ Nano cung cấp các ứng dụng cho rất nhiều lĩnh vực trong nền công nghiệp Đức từ ngành công nghiệp ô tô, điện tử cho tới ngành năng lượng và y tế. Ngành công nghiệp năng lượng và Y tế được coi là thị trường tăng trưởng đặc biệt mạnh dành cho các ứng dụng Nano.

 

f.     Xây dựng

Mặc dù nhu cầu tương đối trì trệ, nhựa được sử dụng trong ngành công nghiệp xây dựng chiếm khoảng 8,2% thị trường nhựa tại Đức. Về trung hạn, người trong ngành nhận thấy một số tiềm năng cho chất dẻo trong thị trường xây dựng. Nền công nghiệp địa phương phần nào cũng đã bất đắc dĩ thay thế các nguyên vật liệu xây dựng truyền thống bằng chất dẻo xây dựng.

 

Theo: viettrade

 Tag: bao bibao bi nhua

CÔNG NGHỆ MÁY MÓC
TIN TỨC
Đọc truyện tiểu thuyết ngôn tình hay và mới nhất 2016
Đọc Báo Phụ Nữ Việt Nam Online
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Phòng KD
  • Mss Thúy

Hotline: 02213 985 956

Email: dangthuy@baobinhuatiendat.com.vn